In 2020

CITIZEN เปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นฉลองครบรอบ 50 ปี
นาฬิกาไททาเนียมเรือนแรกของโลก

CITIZEN ฉลองครบรอบ 50 ปีของการเปิดตัวนาฬิกาไททาเนี่ยมเรือนแรกของโลกในปีนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง บริษัทได้ประกาศเปิดตัว แซทเทิลไลท์ เวฟ จีพีเอส เอฟ 950 – รุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี เทคโนโลยีไททาเนี่ยม (SATELLITE WAVE GPS F950 — CITIZEN Titanium Technology 50th Anniversary Limited Model) ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงเทคโนโลยีการประมวลผลไททาเนี่ยมที่เหนือกว่า

CITIZEN
ครบรอบ 50 ปี
เทคโนโลยีไททาเนี่ยม รุ่นลิมิเต็ด
(Titanium Technology 50th Anniversary Limited Model)

SATELLITE WAVE GPS F950
CC4025-82E

[ภาพรวม]
ไททาเนียมเป็นวัสดุก่อสร้างที่นิยมใช้ในยานอวกาศอพอลโลในช่วงปี 2503 (1960) เนื่องจากมีคุณสมบัติน้ำหนักเบาและกันสนิม วัสดุนี้ยังเข้ากันได้ทางชีวภาพโดยเฉพาะและมีโอกาสน้อยที่จะทำให้เกิดปฏิกิริยาการแพ้โลหะต่อร่างกายมนุษย์ CITIZEN ตระหนักถึงศักยภาพของวัสดุสำหรับนาฬิการุ่นใหม่อย่างรวดเร็ว และสร้างรุ่น เอ็กซ์-8 โครโนมีเตอร์ (X-8 Chronometer) ขึ้นในปี 2513 (1970) ซึ่งกลายเป็นนาฬิกาไททาเนี่ยมเรือนแรกของโลก แม้ว่าวัสดุไททาเนียมจะมีข้อดีหลายประการในการสร้างนาฬิกา แต่โลหะก็มีแนวโน้มที่จะเกาะติดกับแม่พิมพ์เมื่อได้รับแรงกดตั้งแต่ 100 ตันขึ้นไป ส่งผลให้เกิดการเสียรูป และมีพื้นผิวที่นุ่มกว่าสเตนเลสสตีลซึ่งเป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย ในปี พ.ศ. 2543 (2000) CITIZEN เอาชนะความท้าทายเหล่านี้ด้วยการพัฒนา ซุปเปอร์ ไททาเนี่ยม (Super Titanium™*1) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการชุบผิวและการประมวลผลไททาเนี่ยมของตัวเองซึ่งให้ความแข็งผิวมากกว่าสเตนเลสสตีลเกือบห้าเท่า ตลอดจนความหลากหลายของสี และความเรียบที่เหมือนกับกระจก

เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีนับตั้งแต่เปิดตัวนาฬิกาไททาเนียมเรือนแรกของโลก CITIZEN ภูมิใจที่จะประกาศการเปิดตัว เทคโนโลยีไททาเนี่ยมของ CITIZEN (CITIZEN Titanium Technology) รุ่นครบรอบ 50 ปีซึ่งเป็นจุดสูงสุดของนวัตกรรมไททาเนี่ยม

[CITIZEN รุ่น ลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี เทคโนโลยีไททาเนี่ยม Titanium Technology 50th Anniversary Limited]
นาฬิการุ่นนี้ได้สืบทอดแนวคิดการออกแบบในรูปแบบ “อวกาศ” ของ “แซทเทิลไลท์ เวฟ จีพีเอส เอฟ100 (SATELLITE WAVE GPS F100)” ที่เปิดตัวในปี 2557 (2014) และ “แซทเทิลไลท์ เวฟ จีพีเอส เอฟ900 (SATELLITE WAVE GPS F900)” ในปี 2558 (2015) ตามลำดับ ในขณะที่ใช้เทคโนโลยีการประมวลผลไททาเนี่ยมที่เป็นเอกสิทธิ์ของ CITIZEN อย่างเต็มที่เพื่อพัฒนานวัตกรรมล้ำหน้าต่อไป ตัวเรือนและสายมีความโดดเด่นด้วยพื้นผิวสามมิติที่เด่นชัดด้วยเส้นตรงที่โฉบเฉี่ยวที่สร้างรูปทรงความสมมาตรของมุมและเงา ตัวหน้าปัดสีดำประกอบด้วยโครงสร้างแบบหลายชั้นที่มีหกส่วนวางซ้อนกัน ทำให้เกิดภาพความลึกแบบไม่มีจบสิ้นของห้วงอวกาศ ตัวเรือนบ่งบอกถึงความประณีตโดยการผสมผสานสองส่วนจากเทคโนโลยีการชุบแข็งพื้นผิวที่เป็นเอกลักษณ์ของ CITIZEN “ดูราเทค ดีแอลซี Duratect*2 DLC” และ “ดูราเทค ซากุระ พิงค์ Duratect Sakura Pink”

คาลิเบอร์ (Calibre) F950 ถูกนำเสนอในการเคลื่อนไหวระดับแนวหน้าของรุ่น อีโค-ไดรฟ์ จีพีเอส แซทเทิลไลท์ เวฟ (Eco Drive GPS SATELLITE WAVE*3) ด้วยการรับสัญญาณในเวลาพิเศษ การเคลื่อนไหวขั้นสูงนี้มีความสามารถในการรับสัญญาณดาวเทียม GPS ด้วยความเร็วที่เร็วที่สุดในโลกภายใน 3 วินาที และให้การเคลื่อนไหวของเข็มนาฬิกาอย่างรวดเร็วอย่างน่าทึ่งผ่านมอเตอร์คอยล์คู่ความเร็วสูงที่สามารถหมุนวินาที ไปข้างหน้าหรือถอยหลังได้ 360° ภายในหนึ่งวินาที ซึ่งความเร็วที่ไม่เคยมีมาก่อนนี้ทำให้กระบวนการคล่องตัวตั้งแต่การรับจนถึงเสร็จสิ้นไปอย่างราบรื่น

[คุณสมบัติหลัก]

ธีมการออกแบบ “อวกาศ”
นาฬิการุ่นใหม่นี้ ใช้ ซุปเปอร์ ไททาเนี่ยม (SuperTitanium™) ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับที่ใช้ในโครงการสำรวจดวงจันทร์ของประเทศญี่ปุ่น ฮาคูโตะ-อาร์ (“HAKUTO-R*4”) ในขณะที่การสืบทอดแนวคิดการออกแบบ “อวกาศ” จาก แซทเทิลไลท์ เวฟ จีพีเอส เอฟ 100 (SATELLITE WAVE GPS F100) และ แซทเทิลไลท์ เวฟ จีพีเอส เอฟ900 (SATELLITE WAVE GPS F900) ในปี 2558 (2015) นั้น แนวคิดการออกแบบใหม่ก็ก้าวหน้าไปอีกขั้นผ่านการใช้เทคโนโลยีการประมวลผลไททาเนี่ยมที่เป็นเอกสิทธิ์ของ CITIZEN เพื่อสร้างโครงสร้างแบบหลายชั้นที่มีหกส่วนวางซ้อนกัน หน้าปัดที่มองเห็นความลึกของจักรวาลที่ไม่มีที่สิ้นสุด
ดีไซน์ที่เป็นทรงตรงที่เฉียบคมสำหรับตัวเรือนและสาย
การเน้นที่เทคโนโลยีการประมวลผลไททาเนียมของ CITIZEN ที่ได้รับการฝึกฝนและก้าวหน้ามาเป็นเวลาหลายทศวรรษ ตัวเรือนและสายมีลักษณะเป็นเส้นตรงที่เฉียบคมซึ่งก่อตัวเป็นพื้นผิวสามมิติ ทำให้เกิดรูปทรงแกะสลักที่สวยงามของมุมและเงา

การผสมผสานสีที่เหนียวแน่นซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก ดูราเทค (Duratect)
เพื่อนำเสนอการครบรอบ 50 ปีของนาฬิกาไททาเนียมเรือนแรกของโลก นาฬิการุ่น เอฟ 950 (F950) ใหม่นี้มีการผสมผสานระหว่าง ดูราเทค ดีแอลซี (Duratect*2 DLC) และ ดูราเทค ซากุระ พิงค์ (Duratect Sakura Pink)ที่สร้างพื้นผิวที่ได้รับการปลูกฝัง โครงสร้างตัวเรือนแบบคู่เป็นผลมาจากเทคโนโลยีการประมวลผลที่แม่นยำซึ่งพัฒนาขึ้นจากนวัตกรรมหลายทศวรรษ

เอฟ 950 (F950) มาพร้อมกับการเคลื่อนไหวระดับแนวหน้า ของ อีโค-ไดรฟ์ จีพีเอส แซทเทิลไลท์ เวฟ (Eco Drive GPS SATELLITE WAVE)
แคล เอฟ 950 (Cal.F950) คือระบบขับเคลื่อน อีโค-ไดรฟ์ จีพีเอส แซทเทิลไลท์ เวฟ (Eco Drive) GPS SATELLITE WAVE ระดับแนวหน้าโดยการใช้แสงเป็นแหล่งพลังงานและเทคโนโลยีการรับสัญญาณดาวเทียมที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ CITIZEN เป็นผู้บุกเบิก ด้วยการรับข้อมูลเวลา การเคลื่อนไหวขั้นสูงนี้มีความสามารถในการรับสัญญาณดาวเทียมจีพีพเอสด้วยความเร็วที่เร็วที่สุดในโลกภายใน 3 วินาที และให้การเคลื่อนไหวของเข็มนาฬิกาอย่างรวดเร็วอย่างน่าทึ่งผ่านมอเตอร์คอยล์คู่ความเร็วสูงที่สามารถหมุนเข็มวินาทีไปข้างหน้าหรือย้อนกลับได้ถึง 360° ในวินาทีเดียว ความเร็วที่ไม่เคยมีมาก่อนนี้ทำให้กระบวนการคล่องตัวตั้งแต่การรับจนถึงเสร็จสิ้นอย่างราบรื่น

[รายละเอียดสินค้า]

Brand / Product NameCITIZEN Titanium Technology 50th Anniversary Limited Model
SATELLITE WAVE GPS F950
ModelCC4025-82E
Price(projected)USD 5,000.00
Limited quantity550 (Worldwide)
Launch(projected)Winter 2020
Case / BandSuper Titanium
GlassSapphire glass with anti-reflective coating
Case diameter / thickness47.5 mm / 14.71 mm (design specification only)
SpecificationsCal.F950 / Accuracy ±5 seconds per month (without time signal reception) / Eco-Drive running for 5 years on full charge (in power save mode) / SATELLITE WAVE GPS / W.R. 10 BAR / Limited Edition box / Serial number engraving
Search now
Generic filters
Exact matches only